Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

NHỮNG KINH NGHIỆM CẦN CÂN NHẮC KHI THUÊ VĂN PHÒNG HẠNG TRUNG

Theo tin tức từ nhà đất Sài Gòn, văn phòng không chỉ là nơi làm việc của nhân viên công ty mà còn là bộ mặt của công ty khi có khách đến giao dịch. Từ trước đến nay, do thị trường bất động sản Việt Nam luôn trong tình trạng cầu thừa cung thiếu, thị trường do người cho thuê quyết định nên nhiều khi các công ty đi thuê không có nhiều sự lựa chọn. Sau đây là một số kinh nghiệm đi thuê văn phòng hạng trung đặc biệt cho thuê văn phòng quận phú nhuận bạn nên xem xét trước khi thuê văn phòng (ngoài các yếu tố giá cả và vị trí):

– Thiết kế tiền sảnh tòa nhà: Bạn nên để ý đến các yếu tố như sự thuận tiện, sảnh đỗ ô tô, taxi,… Nếu khách đến giao dịch, xe chưa kịp đỗ trả khách mà bảo vệ đã chạy ra đuổi hoặc bị công an thổi còi phạt vì đỗ sai phép thì sẽ gây tâm lý ức chế cho khách hàng và có thể gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc họp với công ty bạn.

– Chỗ để xe: Rất nhiều các tòa nhà hạng trung đều thiếu chỗ để xe. Vì vậy, bạn nên lưu ý chọn những tòa nhà có đầy đủ chỗ đỗ xe cho nhân viên và khách đến giao dịch. Khỏi phải giải thích việc thiếu không gian để xe sẽ làm mất thời gian thế nào với bạn và khách hàng. Nhiều tòa nhà có không gian đỗ xe rộng như ở quận 1, đường Nguyễn Huệ, gần công viên Lê Văn Tám hay ở khu vực quận 3,…

– Hệ thống thang máy: có khu thang máy riêng biệt cho khu vực văn phòng hạng trung không hay phải dùng chung với khu dân cư. Có nhiều trường hợp thang máy không tách biệt rõ ràng nên khi nhân viên văn phòng hạng trung đi thang máy chung với dân cư.

– Hệ thống cửa sổ: có kín tuyệt đối không, nước mưa có chảy vào không, mùa đông gió có lùa vào không, có cửa kính 2 lớp không. Ngoài tốn kém về vật chất, nhân viên của bạn còn bị ức chế tâm lý khi làm việc trong điều kiện như vậy.

– Nhà vệ sinh: Trong một tòa nhà văn phòng hạng trung mà hệ thống nước bị rò rỉ, không khí sẽ bị ẩm mốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người trong tòa nhà. Ngoài ra, việc phải sửa chữa nhiều cũng làm cho tâm lý làm việc không được ổn định.

– Với những tòa nhà hỗn hợp có dân cư ở trên khối văn phòng cho thuê: Trước khi thuê bạn nên xem xét cẩn thận xem chủ đầu tư có mâu thuẫn với dân cư tòa nhà không. Nếu có, bạn hãy tránh xa vì sẽ có 2 rủi ro lớn khi bạn thuê văn phòng ở đây:

+ Dân cư biểu tình phản đối chủ đầu tư từ sảnh ra vào, thậm chí chặn hết đường của các phương tiện giao thông khiến khách hàng không đến giao dịch được, việc kinh doanh của bạn bị ảnh hưởng.

+ Các báo sẽ viết bài về vấn đề này. Mâu thuẫn càng lớn, càng kéo dài, các tờ báo càng viết nhiều. Bạn không muốn trụ sở công ty của mình suốt ngày được nêu tên tên trên những bài báo tiêu cực vì các đối tác và khách hàng khi đọc những trang báo này sẽ tự động đánh đồng công ty bạn với “tiêu cực” trong tiềm thức của họ.

– Tình hình tài chính của chủ đầu tư: bạn nên xem xét tình hình tài chính của chủ đầu tư thế nào. Ví dụ, nếu chủ đầu tư tòa nhà mà bạn đang định thuê văn phòng đang đầu tư các dự án khác trong thời điểm này, rất có thể họ sẽ bị đọng vốn hoặc thua lỗ trong thời gian ngắn hạn, có nguy cơ bị ngân hàng tịch thu tài sản thế chấp hoặc phải bán tháo tài sản trả nợ.

Khi đó, có thể bạn sẽ phải dọn văn phòng đến chỗ khác. Tất nhiên bạn không thể chắc chắn 100% về tình hình của nhà đầu tư nhưng bạn nên cố gắng tránh các rủi ro có thể tiên lượng được.

– Hình thức đặt cọc: hiện nay ở thị trường Việt Nam, rất nhiều các chủ tòa nhà thường yêu cầu đặt trước 3 tháng phí thuê bằng tiền mặt. Tuy nhiên, đây là một điều rủi ro cho người đi thuê vì nếu chủ đầu tư phá sản hoặc bị ngân hàng phong tỏa tài sản, họ sẽ không thể trả lại khoản tiền này.

Trên đây là một số kinh nghiệm cho người đi thuê các văn phòng cho thuê hạng trung. Hy vọng các bạn sẽ thuê được văn phòng như ý và hợp túi tiền của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét